Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 05 : 403
Năm 2024 : 4.028
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của trường THCS Tân Tiến

Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của trường THCS Tân Tiến

Năm học 2022-2023 là mùa khai giảng thứ 60 kể từ năm học 1962- 1963( năm học đầu tiên) sau 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngôi trường mang tên trường THCS Tân Tiến.

     Ba năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, thầy và trò trường THCS Tân Tiến đã trải qua bao khó khăn, thách thức khi vừa phải làm tốt công tác phòng chống dịch vừa phải đảm bảo chất lượng dạy và học. Song vượt lên khó khăn, được sự quan tâm của Đảng ủy- HĐND- UBND huyện, Phòng  giáo dục và đào tạo huyện Văn Giang, Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Tiến; sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban giám hiệu; sự ủng hộ của Hội cha mẹ học sinh, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, thầy và trò trường THCS Tân Tiến không ngừng nỗ lực để phát triển và đạt được nhiều thành tích cao đóng góp cho sự phát triển văn hóa, giáo dục địa phương. Trong ba năm liền,trường liên tục được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc; Công đoàn, Đoàn Đội đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc;  hai tổ đạt tổ lao động giỏi; chi bộ được công nhận “ Tổ chức chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Ba năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt  100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt từ 59- 65%. Trường  vẫn luôn đứng tốp đầu trong toàn huyện về chất lượng HS giỏi. Có nhiều em đoạt từ giải nhì đến giải khuyến khích trong kì thi chọn  HS giỏi huyện, giỏi tỉnh. Không chỉ vậy, nhà trường còn rất quan tâm đến giáo dục thể chất cho HS. Nhiều em đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng trong các Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh. Bên cạnh đó,  đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hầu hết đều có trình độ trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác với tinh thần “ Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều cán bộ, giáo viên là chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp cơ sở được các cấp lãnh đạo tặng giấy khen như cô Đào Thị Phương, Đàm Thị Thu, Nguyễn Thị Huyền, Đỗ Thị Thắm, Đoàn Thị Thanh Thủy, Vũ Thị Kim Nga, Nguyễn Thị Hoa, Bùi Thị Lụa; thầy Trần Văn Khuyến, Nguyễn Tuấn Anh…

    Trường THCS Tân Tiến với bề dày thành tích đã không ngừng tiến lên trở thành một điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của xã, huyện.

    Năm học 2022-2023, để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, BGH nhà trường đã chỉ đạo cán bộ giáo viên và học sinh làm tốt công tác phòng chống dịch, tu sửa, làm mới hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Ban giám hiệu nhà trường còn rất quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ giáo viên, cập nhật những thay đổi để bắt kịp với sự phát triển không ngừng của Ngành giáo trước khi bước vào năm học. Nhà trường đã chỉ đạo cán bộ giáo viên tham gia tập huấn  chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 và các chuyên đề phục vụ cho hoạt động dạy và học. Trong tháng 8, nhiều chuyên đề thiết thực phục vụ cho việc giáo dục đạo đức học sinh được triển khai như “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”; Kiến thức, kĩ năng “Hướng dẫn trẻ sử dụng Internet an toàn”; “Luật an ninh mạng và các quy định của Pháp luật về quản lý và sử dụng Internet”; “An toàn giao thông”. Nhà trường đã chỉ đạo hai tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục, phân phối chương trình tự chủ  báo cáo Phòng giáo dục để trên cơ sở đó hoàn thiện bộ phân phối chương trình thực hiện trong năm học. Đối với học sinh, có đầy đủ SGK  và đồ dùng học tập sẽ là tiền để để có thể học tập tốt, vì vậy công tác phát hành sách cũng được Nhà trường  hết sức quan tâm.

     Để chuẩn bị cho lễ khai giảng được vui tươi, ý nghĩa, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đội thiếu niên tiền phong dưới sự chỉ đạo sát sao của BGH đã hào hứng tập duyệt nghi thức Đội, các tiết mục văn nghệ. Đội cờ đỏ được tập huấn chu đáo sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay trong những ngày đầu tiên của năm học.

    Và hôm nay, ngày 5/9/2022, hòa trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hưởng ứng ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường",  cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước, thầy và trò trường THCS Tân Tiến long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới- năm học 2022-2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”

 Mở màn cho lễ khai giảng là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo và các em HS.

Mở đầu chương trình lễ khai giảng là nghi lễ đón 220 học sinh vào lớp 6. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu, đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến với cánh cổng trường THCS Tân Tiến, nơi các em sẽ gắn bó 4 năm đầy kỷ niệm.

 

 

Nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca được tổ chức hết sức trang nghiêm:

 

Về dự và chỉ đạo lễ khai giảng của nhà trường có ông Nguyễn Văn Thiết, Ủy viên BTV- chủ tịch UBMTTQ xã Tân Tiến, ông Đàm Đức Cường, ủy viên BTV- PCT HĐND xã Tân Tiến; đại diện ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank Văn Giang, Đại diện của VNPT Văn Giang, đại diện Hội CMHS của nhà trường; đại diện cho công ty Tiếng Anh Flatwod, các cựu học sinh thành đạt của nhà trường; tập thể CBGVNV và hơn 800 em học sinh có mặt đông đủ.

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày hội khai trường, cô giáo Đàm Thị Thu- phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của bác chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Lúc này đây thầy và trò Trường THCS Tân Tiến đang thầm hứa làm theo lời căn dặn của chủ tịch nước, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua “dạy tốt - học tốt” giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã giành được trong những năm qua!

    Cô giáo Đào Thị Phương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới:

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”, em Đào Thị Thanh Thảo thay mặt cho hơn 800 học sinh của trường lên đọc quyết tâm thư.

Vượt qua bao khó khăn do đại dịch Covid, năm học 2021-2022  là năm ghi nhận nhiều thành tích cao trong quản lý và giảng dạy của nhiều thầy cô giáo. Cô giáo Đào Thị Phương được giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên  tặng giấy khen.

 

Thầy giáo Trần Văn Khuyến được chủ tịch UBND huyện Văn Giang tặng giấy khen.

Cô giáo Đoàn Thị Thanh Thủy nhận giấy chứng nhận CSTĐ cấp cơ sở.

Thực hiện lời căn dặn của Bác “ Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể luôn quan tâm, khích lệ, động viên những em học sinh hoàn cảnh khó khăn có  ý thức vươn lên trong học tập. Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Văn Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank, chi nhánh Long Hưng  trao học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó.

    Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THCS Tân Tiến đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp phát động và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Tiếp nối những thành tích đó, hàng năm nhà trường luôn duy trì và phát động phong trào thi đua để CB,GV và các em HS lấy đó làm chỉ tiêu phấn đấu cho năm học. Cô giáo Đào Thị Phương- Bí thư chi bộ, hiệu  trưởng nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học 2022-2023.

Tiếng trống trường đã điểm, trang giáo án đã mở ra, thầy và trò trường THCS Tân Tiến lại cùng nhau bước vào một chặng tiếp theo của hành trình khám phá tri thức. Năm học 2022-2023 đã bắt đầu. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương, các cấp các ngành, sự đồng hành của hội phụ huynh HS, thầy và trò trường THCS Tân Tiến sẽ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023!!!


Tác giả: Trường THCS Tân Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Thư viện ảnh