Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Tháng 05 : 431
Năm 2024 : 4.056
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG TRƯỚC VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN

THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG TRƯỚC VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN

THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG TRƯỚC VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN

An toàn là bạn, tai nạn là thù.

Câu nói như một lời nhắc nhở mỗi chúng ta cần phảỉ ý thức hơn khi tham gia an toàn giao thông và có ý nghĩa hơn bao giờ hết trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước đang trên đà phát triển. Và việc giáo dục an toàn giao thông học đường là việc làm không thể thiếu của các ban ngành đoàn thể, nhà trường và gia đình để giúp các em có nhận thức đúng đắn khi tham gia giao thông.

          Thực hiện an toàn giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là đối tượng học sinh. Việc tuân thủ nguyên tắc và quy định trong giao thông của học sinh ngày nay còn nhiều hạn chế. Nhiều học sinh chưa có ý thức đầy đủ về vấn đề tai nạn giao thông và trách nhiệm của bản thân đối với an ninh, trật tự xã hội. Bởi thế, các em tỏ ra xem thường các quy định, thậm chí là thách thức các lực lượng điều khiển giao thông trong khi tham gia giao thông trên đường, dẫn đến những vi phạm và tai nạn đáng tiếc xảy ra( đi xe dàn hàng ngang, đi xe bốc đầu trong và ngoài trường học). Trước thực trạng đó, giáo dục và rèn luyện ý thức thực hiện an toàn giao thông cho mỗi học sinh là vô cùng cần thiết. Học sinh cần trang bị cho mình hiểu biết về vấn đề giao thông và tự biết tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho mình và cho mọi người, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng cho mình và cho người khác. Cuộc sống trở nên an toàn, xã hội văn minh là bởi mỗi con người biết tuân thủ và thực hiện nghiêm khắc các quy định chung mà nhà nước đã ban hành. Là học sinh, nhất định cần phải ý thức được trách nhiệm ấy. Trường THCS Tân Tiến dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu đến từng cán bộ giáo viên, công nhân viên và cũng đã tổ chức cho học sinh tham gia dự thi ATGT cho nụ cười ngày mai. Tuyên truyền đến từng HS  những hiện trạng của việc tham gia giao thông, ý thức của người dân và hậu quả của việc thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức kỉ luật khi tham gia giao thông của học sinh nói riêng và người dân nói chung. Giáo viên chủ nhiệm là những người luôn sát cánh, là người giúp các em hoàn thiện ý thức, nhân cách đạo đức trong năm học. Họ là người trực tiếp đưa ra các tình huống khi tham gia giao thông, hướng dẫn các em kĩ năng xử lí tình huống khi tham gia giao thông.Yêu cầu các em kí bản cam kết về việc thực hiện ATGT, phối hợp với phụ huynh học sinh đặc biệt trong dịp trước và sau Tết Nguyên Đán giúp các em sớm hình thành ý thức khi tham gia giao thông, góp phần hình thành văn hóa giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho toàn xã hội.

          An toàn giao thông hiện nay tác động rất lớn tới sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước nói chung, Hưng Yên và xã Tân Tiến nói riêng. Với sự phối kết hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên giáo dục cùng các em học sinh trong nhà trường cũng là những đóng góp không hề nhỏ làm lên xã hội an toàn văn minh tốt đẹp đó .Vì vậy mỗi chúng ta cần phải có ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh, thực hiện tốt an toàn giao thông nhé! Bởi an toàn giao thông là niềm vui, hạnh phúc của mọi nhà.

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Thư viện ảnh