Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Tháng 03 : 948
Năm 2024 : 2.510
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG CUỐI HỌC KÌ 2 CỦA TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN NĂM HỌC 2019-2020.

ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG CUỐI HỌC KÌ 2 CỦA TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN

NĂM HỌC 2019-2020.

1. Công tác tư tưởng chính trị của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

CBGVNV tiếp tục chấp hành tốt chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành của trường; thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; và thực hiện đúng hướng chủ đề năm học “ Thầy mẫu mực, sáng tạo; Trò chăm ngoan, học giỏi”; Phát huy tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2. Công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp, có biện pháp tốt để giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh; tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư 04/2014/TT- BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GD-ĐT.

3. Công tác Đoàn , Đội và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Chi Đoàn, liên Đội của trường THCS Tân Tiến tổ chức một số hoạt động thu hút được học sinh tham gia hưởng ứng với thái độ tích cực và hứng thú. Với những hoạt động phong trào như làm kế hoạch nhỏ; thi viết, vẽ, kể chuyện về Bác Hồ; sinh hoạt chủ điểm; chơi các trò chơi dân gian trong giờ ra chơi, …đã tạo nên không khí vui tươi cho học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng và cô Đàm Thị Tuyền phụ trách công tác Đội đôn đốc, nhắc nhở và duy trì tốt hoạt động của Ban chấp hanh Liện đội. Qua đó, Ban chấp hành Liên đội đã quản lí tốt giờ ôn bài đầu các buổi học, thời gian ra chơi nhằm đảm bảo việc vui chơi bổ ích và an toàn. Tổ chức các tiết sinh hoạt Đội nhằm phát huy tính tự quản của học sinh; thường xuyên kiểm tra nề nếp học tập và sinh hoạt của học sinh, tuyên dương khen thưởng kịp thời những cá nhân tập thể tiêu biểu.

Ngày 23 tháng 6 năm 2020, Ban chấp hành chi Đoàn trường THCS Tân Tiến kết hợp với Ban chấp hành Đoàn xã đã tổ chức kết nạp Đoàn cho những đội viên ưu tú

 

4.Thực hiện quy chế chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Các tổ chuyên môn, các bộ phận và cá nhân rà soát chương trình và chế độ điểm. Quán triệt giáo viên thống nhất trong tổ, nhóm chuyên môn nội dung kiến thức và phương pháp dạy ôn tập cho học sinh trong tuần 30 và 31 và tiến hành kiểm tra học kì II các môn học trong tuần 32 và 33.

Ban chuyên môn yêu cầu các giáo viên học tập và nghiên cứu, thực hiện công văn 4669/BGDĐT-GDTrH vv hướng dẫn đánh giá học sinh THCS theo mô hình trường học mới; công văn 1392/BGDĐT-GDTrH V/v thực hiện một số quy định v đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017; TT 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS. Hoạt động chuyên môn nhằm đảm bảo kết thúc HKII trước ngày 11/7/2020.

Thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh; đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng và tính vừa sức. Điều chỉnh nội dung dạy học hợp lí theo chương trình giảm tải của Bộ giáo dục và đảm bảo yêu cầu, mục tiêu giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh.

Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, tổ chức đa dạng các hình thức dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, giảm thời lượng vận dụng, mở rộng; chú ý việc rèn các năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Kết hợp với trường Tiểu học Tân Tiến thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/ TT-BGD ĐT ngày 22/9/2016 về sửa đổi bổ sung một số điều quy định đánh giá học sinh tiểu học. Thực hiện tiếp nhận việc bàn giao chất lượng giáo dục lớp 5 và tuyển sinh lớp 6 một cách nghiêm túc, không để học sinh ngồi nhầm lớp.

Tg: Đặng Văn Thông.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Thư viện ảnh