Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng 04 : 957
Năm 2024 : 3.559
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO V/v công tác triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

PHÒNG GD&ĐT VĂN GIANG

TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN

––––––––––––––––––––

Số: …./BC-THCS TT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

–––––––––––––––––––––

Tân Tiến, ngày 03 tháng 02 năm 2020

 

BÁO CÁO

V/v công tác triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

 

Căn cứ vào Công điện số 45/CĐ-BGD&ĐT ngày 28/01/2020 của Bộ GD&ĐT về việc triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh Corona gây ra;

Căn cứ vào Công văn số 260/BGD&ĐT ngày 31/01/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong trường học;

Căn cứ vào Công văn số 18/GD&ĐT-CNTT ngày 30/01/2020 của Phòng GD&ĐT Văn Giang về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, các bệnh dịch mùa đông xuân và đảm bảo ATVSTP trong trường học;

Căn cứ vào Kế hoạch số 21/KH-PGD&ĐT ngày 01/02/2020 của Phòng GD&ĐT Văn Giang về triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

Căn cứ vào Công văn số 175/UBND-KGVX ngày 02/02/2020 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc cho phép học sinh nghỉ học và dừng các lễ hội đang tổ chức để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

Căn cứ cứ vào Công văn số 269/BGD&ĐT-GDTC ngày 03/02/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCov.

Trường THCS Tân Tiến đã triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra như sau:

- Tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong trường thực hiện nghiêm túc các công văn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT; UBND tỉnh và Phòng GD&ĐT về phòng chống dịch bệnh Corona gây ra.

- Ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.( Hiệu trưởng làm trưởng ban, Phó Hiệu trưởng làm Phó ban, cùng với các thành viên (CT.CĐ; Tổ trưởng chuyên môn; Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội) làm ủy viên).

- Xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra cấp trường theo sự chỉ đạo của các cấp và ban chuyên môn y tế dịch tễ của tỉnh và huyện.

+ Bước 1: Làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, phụ huynh học sinh công tác phòng dịch cúm A và cúm Corona.

+ Bước 2: Tiến hành tổng vệ sinh sạch sẽ và lau sàn khu nhà hiệu bộ, cọ rửa nhà vệ sinh của giáo viên, học sinh đồng thời vệ sinh sạch sẽ toàn bộ nền nhà và hiên các phòng học của các lớp và khuôn viên nhà trường.

+ Bước 3: Tiến hành chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm kết hợp với PHHS vệ sinh cửa, bàn ghế và sàn nhà lần 2.

+ Bước 4: Khử trùng, tiêu độc phun hóa chất theo chỉ định của Sở và Phòng y tế vệ sinh dịch tễ Hưng Yên và Văn Giang (điều kiện: thời tiết ấm và nắng mới có tác dụng trong 8-12 tiếng).

- Kết hợp với Trạm y tế xã , GVCN lớp và các đoàn thể, truyền thanh xã làm tốt công tác tuyên truyền tới từng học sinh trực tiếp tại trường và PHHS qua sổ liên lạc điện tử để PHHS và học sinh có nhận thức đúng đắn để:

+ Có tư tưởng lạc quan trong việc phòng dịch là chính, tránh hoang mang.

+ Có chế độ ăn, nghỉ đảm bảo chất dinh dưỡng tăng cường sử dụng thức ăn giàu Vitamin C, có chế độ tập luyện phù hợp để tăng sức đề kháng của cơ thể.

+ Đồng thời đeo khẩu trang đúng cách, tránh tập tụ nơi đông người, tiếp xúc với người nhiễm bệnh, người đã sống, làm việc và học tập bên Trung Quốc, vệ sinh cá nhân, nơi ở ….

 

- Chỉ đạo học sinh làm tốt công tác vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh trường, lớp, ăn chín uống sôi, giữ gìn sức khỏe, giữ ấm cổ họng, dùng nước ấm, uống nước đẩy đủ ….để phòng chống dịch bệnh Corona gây ra.

- Tổ chức cho học sinh nghỉ học theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT để làm tốt công tác phòng dịch Corona

- Đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch bệnh Corona

- Tư vấn cho PHHS đưa học sinh có triệu chứng nhiễm vi rút đến Trung tâm y tế để kiểm tra và điều trị hiệu quả nhất.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để B/c);

- Lưu.

TM. TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Đào Thị Phương

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Thư viện ảnh